วันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้ ! ไฟไหม้ที่กรีซ​รุงแรงมากในรอบทศวรรษ โลกกำลังเป็นอะไร มีคลิป




ไฟไหม้ที่กรีซ​รุงแรงมากในรอบทศวรรษ โลกกำลังเป็นอะไร. ... น้ำท่วมแผ่นดินไหว โคลนถล่ม คลื่นความร้อนซ้ำ ญี่ปุ่น ลาวเขื่อนแตกน้ำท่วม กรีซไฟไหม้ทั้งเมือง เมกาก็ร้อนจัด ต้นไม้แห้งไปหมด ขอให้มนุษย์โลกเข้มแข็งและผ่านไปให้ได้เป็นปีแห่งภัยพิบัติทางธรรมชาติที่รุงแรงมาก ธรรมชาติกำลังทวงคืน

ประชาชนนักท่องเที่ยวหนีตายอลหม่านแต่ไม่ทัน เสียชีวิตอย่างน้อย 74 ราย บาดเจ็บอีกหลายร้อย ด้านสถานทูตไทยในกรีซรายงานว่ายังไม่พบคนไทยบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไฟ่ป่าเผาบ้านเรือนประชาชนในเมืองคิเนตตา ใกล้กรุงเอเธนส์วอด
ตามรายงานระบุว่า ไฟได้เริ่มลุกไหม้ขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่เมืองคิเนตตาซึ่งอยู่ห่างจากเอเธนส์ไปทางตะวันตกประมาณ 48 กม. ขณะที่อีกแห่งหนึ่งเกิดขึ้นที่หมู่บ้านมาตีในเมืองราฟินา ที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองหลวงไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 40 กิโลเมตร ซึ่งถือนับเป็นไฟป่าครั้งเลวร้ายที่สุดของประเทศกรีซ
รัฐบาลกรีซได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินโดยขอความช่วยเหลือเร่งด่วนจากประเทศในยุโรป ส่งเฮลิคอปเตอร์และนักผจญเพลิงสนับสนุนปฏิบัติดับไฟป่าและช่วยเหลือผู้ประสบภัย
ถนนหลวงถูกปิดทำให้รถยนต์จอดติดจำนวนมาก ท่ามกลางควันไฟปกคลุมทั่วน่านฟ้า
ด้านกรมการกงสุล กระทรวงต่างประเทศ ได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กของหน่วยงานว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเอเธนส์ ได้ตรวจสอบแล้วในขณะนี้ ไม่ปรากฏว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว
AFP , Workpoint ช่อง7













รับชมคลิป 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น