วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562

คู่รักตัดสินใจช่วยกันทำงานเก็บเงิน สร้างบ้านก่อนแต่งงาน สุดท้าย

คู่รักตัดสินใจช่วยกันทำงานเก็บเงิน สร้างบ้านก่อนแต่งงาน สุดท้ายได้บ้านหลังใหญ่น่าอยู่มาก

     เป็นเรื่องราวที่กำลังถูกแชร์อยู่ในโลกโซเชียลจำนวนมากขณะนี้ อ่านแล้วก็รู้สึกยิ้มไปด้วย สำหรับเรื่องของผู้ใช้เฟสบุ๊ก Peerada Chanakullkitti ได้เล่าเรื่องราวชีวิตกับแฟน ที่ก่อนหน้านี้ได้คุยเรื่องการแต่งงาน แต่ก่อนที่จะแต่งงานนั้นขอทำตามความฝันของเราก่อน ก็คือการสร้างบ้านในฝันด้วยกัน จากนั้นเวลา 1 ปี เต็มๆ ช่วยกันทำงานเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง สร้างบ้านในฝันออกได้สวยมากๆ หลังใหญ่สุดๆ เป็นยังไงนั้น ตามไปดูกันเลย โดยเธอได้โพสต์ระบุว่า...
         2-3 ปี ก่อนหน้านี้เราเคยคุยกันเรื่องเเต่งงาน เเต่เราสองคนคุยกันไว้ว่า ก่อนที่เราจะเเต่งงานเราอยากมีบ้านเป็นของตัวเองก่อน ระยะเวลาที่ผ่านมาเราช่วยกันทำงานหาเงิน เก็บออมจนได้เงินมาก้อนนึง แล้วเราก็มุ่งหน้าทำความฝันของเราให้เป็นจริง หนึ่งปีเต็มกับความทุ่มเท หนึ่งปีเต็มสำหรับการสร้างบ้าน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราสองคนแทบไม่มีเวลาได้หยุดพักเลย
          ทุกวันหยุดหมดไปกับการหาซื้อวัสดุเข้าบ้าน บ้านสร้างเองก็ต้องทำเอง ซื้อของเอง วัสดุอุปกรณ์แต่ละชิ้นต้องเลือกเองเกือบทุกอย่าง ตั้งแต่กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ยันกลอนประตู โคมไฟ ผ้าม่าน เพดาน โรงรถ แทบจะทุกรายละเอียดในบ้าน ความเหนื่อย ความเครียดต่างๆเริ่มสะสม บวกกับอุปสรรคในเรื่องของเวลา ระยะทางของเราสองคน ยิ่งทำให้ต้องพยายามมากกว่าคนอื่นเป็นหลายเท่า ขอบคุณความอดทนของเราสองคนที่ช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้จนสำเร็จ ขอบคุณคนออกแบบ ขอบคุณนายช่างและทีมงานทุกคนที่ทำบ้านสวยๆให้เราอยู่
         ขอบคุณที่สร้างบ้านให้ออกมาเป็นเหมือนภาพในฝันที่คิดไว้ ขอบคุณเพื่อนและคนรอบข้างที่คอยแนะนำและคำปรึกษาที่ดี และสุดท้ายที่ลืมไม่ได้คือต้องขอบคุณคนข้างๆ ที่ยอมเสียสละ ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ขอบคุณที่ทำให้ความฝันของเราเป็นจริง 
         มาถึงวันนี้ดีใจ และภูมิใจที่สุดแล้ว
         ถึงบ้านเราจะยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่เราจะค่อยๆช่วยกันสร้างมันไปด้วยกันนะ 
         #วัยรุ่นสร้างบ้าน #บ้านหลังแรก #บ้านของเรา #loft #modern #vintage #loftstyle #housedesign #Chaiprakarn
บ้านหลังใหญ่มาก 
แนวโมเดิร์นลอฟท์
สวนหน้าบ้าน 
ใกล้เสร็จแล้ว 
ภายใน
พื้นไม้ 
สวยๆ 
- -
ห้องครัว 
- -
- -
- -
ขึ้นไปดูชั้น 2 
 --
- -
- -
- -
ห้องนอน 
- -
- -
- -
- -
- -
- -
--
- -
ห้องน้ำ
- -
- -
        บอกเลยว่าสุดยอดมา ทั้งคู่เลย ช่วยกันทั้งงาน ช่วยกันเก็บ ช่วยกันสร้าง เป็นคู่รักที่จับมือกันเดินตามความฝันจริงๆ เลย ชาวเน็ตอ่านแล้วแชร์กันสนั่นเลย 
เรียบเรียงโดย : kaijeaw.net ขอขอบคุณข้อมูลจาก Peerada Chanakullkitti 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น