วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

‘บิ้กเน’ จัดงาน’วันกัญชาโลก’



‘บิ้กเน’ จัดงาน’วันกัญชาโลก’รับรองความยิ่งใหญ่สมมาตรฐานบุรีรัมย์
 40,922
ความจริงเรื่องกัญชานั้นเป็นทรัพย์สมบัติของมวลมนุษย์ เป็นยาวิเศษที่ธรรมชาติประทานแก่มวลมนุษย์และใช้แพร่หลายกันในโลก ถึงขนาดมีการจัดตั้งวันกัญชาโลกมาช้านานแล้ว ซึ่งจะตรงกับวันที่ 20 เมษายน ของทุกปี และมาปีนี้ “พรรคผ่อน” ของคุณเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเชื่อมโยงกับเครือข่ายรณรงค์กัญชาทุกเครือข่าย ก็ได้ประกาศจัดงาน “พันธุ์บุรีรัมย์” ขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นช่วงหลังเวลาเลือกตั้งไม่ถึงเดือน
งานพันธุ์บุรีรัมย์ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 นั้นก็คืองานวันกัญชาโลก 420 ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และจะเป็นงานระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย เพราะจะมีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานกว่า 150,000 คน และอาจจะถึง 400,000 คน
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พรรคผ่อน
สำหรับเป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้ คือ ต้องการให้คนไทยเข้าใจ และเข้าถึงเกี่ยวกับกัญชา โดยเข้าใจในการนำกัญชามาใช้ประโยชน์ทั้งภูมิปัญญาทางการแพทย์ในการรักษาโรค และโภชนาการของประเทศไทย เพราะประโยชน์ไม่ใช่แค่รักษาแต่ปรุงอาหารเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรงไม่ป่วยด้วย รวมถึง เข้าใจข้อกำหนดของกฎหมายต่างๆ การปลูก วิธีการทำยา จะต้องมีความเข้าใจทั้งหมดตั้งแต่การปลูกจนแปรรูป ในการเข้าถึง คนไทยต้องเข้าถึงยากัญชาในโรคที่สามารถใช้รักษาได้ โดยไม่ใช่เป็นการหายจากโรคที่เป็นแต่เกิดโรคหนี้ขึ้นมาใหม่ เพราะต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อยากัญชามาใช้ จึงต้องเปิดโอกาสให้คนไทยเข้าถึงองค์ความรู้ในการที่ผลิตยาเพื่อใช้เองได้ด้วย หรือหากต้องซื้อจะต้องไม่มีราคาแพง
อีกทั้ง เชื่อว่ากัญชาจะเป็นพืชเปลี่ยนเศรษฐกิจ หากทำให้ถูกต้องและทุกคนเข้าถึงได้ และรับรู้ว่าจะสามารถนำมาต่อยอดเชิงอุตสาหกรรมในการทำเป็นธุรกิจอย่างไร ซึ่งต่างประเทศนำมาผสมเป็นอาหาร เครื่องดื่ม จะเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงการเป็นสตาร์ทอัพ หรือเป็นสินค้าโอทอปที่มีกัญชาเป็นส่วนผสม เช่น ชาไข่มุกกัญชา กาแฟกัญชา หรือสินค้าโอทอปที่เชื่อว่าจะขายดี ไม่ใช่ผลิตแล้วขายไม่ได้อย่างสินค้าโอทอปที่เคยส่งเสริมกัน เพราะมั่นใจว่าการใช้กัญชาปรุงอาหารเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม ยกตัวอย่าง เช่น รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ใช้เวลา 1 ปี หลังจากกฎหมายให้ใช้กัญชาเสรี สร้างรายได้ถึง 3 พันล้านเหรีญสหรัฐต่อปี หากเมืองไทยทำได้จะสร้างรายได้นับแสนล้านบาท โดยที่ทุกคนมีงานทำและมีรายได้ คนไทยจึงต้องสู้เรื่องนี้หากไม่สู้เกรงว่าจะเกิดระบบสัมปทานกัญชาจนทำให้คนไทยเข้าไม่ถึงการใช้ประโยชน์จากกัญชา
ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย สำหรับใครที่ยังไม่มีบัตร สามารถซื้อได้ที่ 7-Eleven หรือทาง www.allticket.com ได้เลยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น