วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ทึ่ง!หนุ่มอังกฤษพิชิต อเมซอน คนแรก " Ed Stafford " รวมถึงการเอาตัวรอดคนเดียวที่ประเทศไทย





นักผจญภัยชาวอังกฤษประสบความสำเร็จ เดินเท้าท่องอเมซอนทั้งสายเป็นคนแรก ใช้เวลา 859 วัน ถูกยุงกัดไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นครั้ง กินปิรันย่าประทังชีวิต

                                                       ( ภาพในประเทศไทย ภาคเหนือ ) 




นายเอด สตาฟฟอร์ด นักผจญภัยวัย 34 ปี จากเมืองไลเซสเตอร์เชียร์ของอังกฤษ กลายเป็นบุคคลแรกที่เดินเท้าท่องลำน้ำอเมซอน ซึ่งเป็นแม่น้ำที่ยาวที่สุดในโลก ได้ตลอดทั้งสาย โดยใช้เวลาในการเดินฝ่าดงพงไพร 859 วัน หลังเริ่มออกเดินทางจากยอดเขามิสมี่ (Mismi) ในเปรู ซึ่งเป็นต้นน้ำของลำน้ำอเมซอนเมื่อเดือนเม.ย.51 ก่อนจะถึงจุดหมายที่บริเวณปากแม่น้ำอเมซอนเมื่อวานนี้ (9 ส.ค.)




นาย สตาฟฟอร์ดเริ่มออกเดินทางกับเพื่อนนักผจญร่วมชาติที่ต้องยกเลิกความตั้งใจโบกมืออำลาไปก่อน ทำให้นายสตาฟฟอร์ดต้องเดินทางท่องลำน้ำอเมซอนโดยลำพัง และต้องเผชิญกับความยากลำบากตลอดเวลา 2 ปีครึ่งของการผจญภัย ถูกยุงกัดไม่น้อยกว่า 50,000 ครั้งและต้องเจอกับสัตว์มีพิษนานาชนิด ไม่ว่าจะแมงป่อง, งู หรือมด นอกจากนี้ยังมีโรคผิวหนังคอยรังควานและต้องกินปลาปิรันย่าที่ดุร้ายประทังชีวิต
แม้จะเป็นการผจญภัยที่เสี่ยงต่อชีวิต แต่ความสำเร็จก็สร้างความภาคภูมิใจให้นายสตาฟฟอร์ดเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเป็นการผจญภัยเพื่อการกุศลเรียกร้องให้คนตระหนักถึงปัญหาการคุกคามผืนป่าอเมซอนและคนพื้นเมืองแล้ว ยังทำให้เด็กๆ รู้สึกตื่นเต้นไปกับการผจญภัยและได้ซึมซับเป็นส่วนหนึ่งกับผืนป่าอเมซอน
นายสตาฟฟอร์ดยังบันทึกภาพการผจญภัยเอาไว้และจะนำไปทำเป็นสารคดีเผยแพร่สู่สาธารณชนต่อไป
                                      ( ภาพการเอาตัวรอดที่ประเทศไทย ภาคเหนือ )

ติดตามผลงานของเขาได้ ตามลิ้งนี้นะครับ จะเป็นการผจญภัยเอาตัวรอดที่ประเทศไทย ไม่มีเสื้อผ้า ไม่มีอาหาร ไม่มีน้ำ ต้องผเชิญกับ ลม ฝน อากาศแปรปรวน ที่ประเทศไทย ภาคเหนือตอนบน
ท่านสามารถรับชมตามลิ้งด้านล้างได้เลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=3vOB3l8ojvI&t=1554s

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น