วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ตารางแข่งขัน MOTO GP 2019 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มาแล้ว




#ตารางแข่งขันโมโตจีพี2019
สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ หรือเอฟไอเอ็ม (FIM) เผยตารางการแข่งขันศึก "โมโต จีพี" ฤดูกาล 2019 ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่าไม่มีสนามใหม่ในการแข่งขัน คงเดิมที่ 19 สนามเช่นเดิม
จากตารางดังกล่าวไฮไลท์ที่คนไทยให้ความสนใจหนีไม่พ้นการแข่งขันที่ "ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต" รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019" จะลงประชันความเร็วกันในสนามที่ 15 ระหว่าง
วันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ซึ่งเป็นช่วงเวลาคล้ายเดิมจากในปี 2018 ส่วน "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" ยังคงเป็นสังเวียนแรกของฤดูกาลเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์"  
ส่วนแชมป์ในปีนี้ เป็นของ มาร์ค มาเกซ เจ้าของฉายา เด็กระเบิด 


            Marc Marquez 













ข้อความจาก : นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
รายงานผลการจัดโมโตจีพีสามวันที่เพิ่งผ่านพ้นไปบ่ายนี้
ยอดจำหน่ายบัตรผู้เข้าสนามแข่งขัน
วันศุกร์ 41,325 ใบ
วันเสาร์ 81,055 ใบ
วันอาทิตย์ 100,245 ใบ
สำรวจหน้าสนามคิดเป็นชาวต่างประเทศเข้าสนามจำนวน25-30%
นักท่องเที่ยวและทีมนักแข่ง ช่างเครื่อง ผู้บริหารการแข่งขันจากทีมต่างๆมีการใช้จ่ายในการมาร่วมกิจกรรมสามวันนี้ ในและรอบๆพื้นที่กลุ่มจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดรอบๆ รวมประมาณ 3,000ล้านบาทแล้ว
ทั้งนี้. นักแข่งของแทบทุกทีมจะพำนักพักผ่อนในไทยตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆไปอีกตั้งแต่3-7วัน..นำมาซึ่งการใช้จ่ายอีกจำนวนพอสมควร..
มิสเตอร์ คาเมโร่ ประธานบริษัท ดอนน่าสปอรต์ เจ้าของสิทธิ์จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ทั้ง19สนามทั่วโลก ได้กล่าวกับพบเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการอำนวยการแข่งขัน พีทีที-โมโตจีพี ที่ประเทศไทยครั้งนี้ว่า..การมาจัดแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบครั้งแรกในไทยครั้งนี้..นับว่าเป็นการจัดที่ดีที่สุด..ประสบความสำเร็จ..ราบรื่นเรียบร้อยที่สุดในบรรดาการจัดหนแรกของสนามแข่งใดๆในตลอด27ปีที่บ.ดอนน่าสปอรต์ตระเวณไปจัดการแข่งขันมา
และขอแสดงความยินดี..และขอบคุณรัฐบาลและประชาชนไทยที่มาสนับสนุนและมาร่วมกิจกรรมกันอย่างอบอุ่นแต่สามารถรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างดีเยี่ยม
นักแข่งและทีมช่างเทคนิคสนับสนุนหลายคนได้บอกกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยว่า..ชอบคนไทย..ชอบอาหารไทย..ชอบรถอีแต๋น..ผ้าขาวม้า...และวัฒนธรรมอีสานที่สนุกสบายๆ
วันนี้ผมขึ้นเครื่องบินนกแอร์ขากลับมาจากบุรีรัมย์นั่งติดกับชาวอังกฤษชายหญิงที่ไม่เคยมาเที่ยวประเทศไทยมมาก่อน..และเพิ่งมาบุรีรัมย์เพราะเป็นแฟนการแข่งโมโตจีพี..ทุกปีๆละหกสนาม!!
บอกว่าประทับใจมาก..แม้อากาศจะร้อน..และในบางมื้อต้องเข้าคิวที่ร้านอาหารนานเป็นชั่วโมงแต่ก็สนุกประทับใจเพราะแกงเขียวหวานไก่ของที่นี่อร่อยมาก
ก่อนกลับได้ทำการจองห้องโรงแรมติดสนามแข่งสำหรับกลับมาชมการแข่งขันที่บุรีรัมย์อีก..เป็นจำนวน6ห้อง..เพราะต่างฝ่ายต่างจะพาครอบครัวและมิตรสหายมาเที่ยวอีสานไทย..ครับ
ในส่วนนี้ ทาง Admin ก็ได้ไปชมรายการนี้มาเช่นกัน อยากบอกว่า จัดได้ดีมาก และการจัดการเรื่อง การคมนาคมดีมากเช่นกัน  ส่วนสิ่งที่ต้องปรับปรุง ก็คงเป็นเรืองร้านอาหาร เช่น ร้านอาหารใน สนามฟุตบอล เปิดเวลา 9 - 10 โมง พร้อมกันหมดเลย ซึ่งบางคนมาจากที่ไกล ๆ ไม่ทราบว่า ร้านอาหาร อยู่ตรงจุดไหน บริเวรณไหนบ้าง เลยต้องมาฝากท้องเอาข้างหน้า ผมเห็นชาวต่างชาติ เดินไปร้าน KFC และ ร้าน 

McDonald's  ด้วยสีหน้าแบบว่า โอ้ววว ร้านปิด ยังไงก็ฝาก ลุงเนวิน และผู้เกี่ยวข้อง พิจารณาด้วยนะครับ .........ปีหน้าเจอกันใหม่ครับจังหวัดบุรีรัมย์  #MOTOGP2019 


ขอบคุณภาพจาก แฟนเพจ MOTO GP , แฟนเพจ ลุงเนวิน 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น